Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Thảo Nguyên Xanh Group-công ty môi trường, lập dự án, sở hữu trí tuệ

“Nguyễn Văn Mai – CT HĐQT – TGĐ Công ty Thảo Nguyên Xanh”
SỰ QUYẾT TÂM GIÚP TÔI
GẠT BỎ NHỮNG CHƯỚNG NGẠI
Khi tôi gặp ông, nét mặt ông làm tôi có ấn tượng rằng, người đàn ông này luôn sẵn sàng và quyết tâm thực hiện bằng được những gì ông theo đuổi. Nguyên nhân sâu xa là ông có một ý chí mãnh liệt, muốn được cống hiến sức mình cho những điều lớn lao, cho cộng đồng và cho đất nước. Ý muốn mạnh mẽ ấy toát ra bên ngoài, tạo nên một sức hút buộc tôi phải chú ý đến.
Ông là Nguyễn Văn Mai – CT HĐQT – TGĐ Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Thảo Nguyên Xanh – người nổi tiếng với việc tư vấn môi trường và viết các dự án có tên tuổi trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi đã có một buổi trò chuyện cùng ông, một cuộc trò chuyện thật chan hòa, thẳng thắn và thân thiện.
PV: Cơ duyên nào khiến anh chọn ngành tư vấn môi trườnglập các dự án làm hướng phát triển trên con đường sự nghiệp?
Nói đến hai chữ cơ duyên thì thật sự tôi cũng không biết bắt đầu như thế nào. Nhưng tôi khẳng định, cái niềm đam mê đã mang đến cho tôi cái duyên gắn kết với nghề này và tôi nhận ra rằng, đất nước muốn phát triển cần phải có hạ tầng cơ sở tốt. Vì thế sự ra đời của Thảo Nguyên Xanh là một cuộc đón đầu của quá trình hội nhập nền kinh tế, quốc tế. Để bắt kịp và hội nhập được vào nền kinh tế chung đó, các doanh nghiệp trong nước phải không ngừng “hoàn thiện” mình hơn và dĩ nhiên những dự án quan trọng mang tính khả thi được bắt đầu chú trọng, với niềm đam mê tôi đã cùng những anh em kỹ sư, kiến trúc sư, kỹ thuật viên, chuyên viên… có tâm huyết ngồi chung một mái nhà và hôm nay Thảo Nguyên Xanh đã có mặt trên khắp lãnh thổ Việt Nam và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi chọn nhà tư vấn cho mình.
PV: Để theo đuổi ước mơ này, ông có phải gạt bỏ những chướng ngại nào không?
Có chứ, nhiều chướng ngại lắm, tôi đã phải dành tất nhiều thời gian để học hỏi và để tìm hiểu, học từ trong công việc, học từ các đồng nghiệp và học cả những khó khăn của nghề, chưa kể còn phải vượt qua những chướng ngại về thủ tục hành chính. Hơn nữa, khi bản thân mình muốn học và làm một việc gì đó thì niềm đam mê là nhân tố quyết định, bởi bạn không thể nào thực công việc khi ban không có niềm đam mê.(cười)
PV: Ông đã đạt được những bước ngoặt thành công nhất định. Vậy làm thế nào ông vượt qua được những chướng ngại? Chiến thuật kinh doanh của ông là gì?
Đó là quyết tâm sắt đá và sự kiên định theo đuổi một ước mơ duy nhất đã giúp tôi gạt bỏ những chướng ngại, đồng thời đem đến cho tôi những cơ hội mà tôi đang tìm kiếm. Chiến thuật kinh doanh của tôi rất đơn giản, chỉ cần có tâm huyết, không được lùi bước trước khó khăn, càng khó lại càng khẳng định không bỏ cuộc, cần kiên trì đến cùng để chinh phục những thách thức, và luôn nghĩ rằng phía trước còn rất nhiều đỉnh cao cần bước lên với quyết tâm mạnh mẽ thì sẽ thành công.
PV: Có vẻ cơ hội luôn mỉm cười với ông, với Thảo Nguyên Xanh?
Cơ hội không bao giờ luôn mỉm cười với ai cả. Cơ hội lớn chỉ đến một lần trong đời mà thôi. Vì thế, mình phải biết nắm bắt và tận dụng đúng lúc, tôi hiểu chữ cơ hội là quý giá và ít lắm. Cơ hội thường không xuất hiện như ta mong chờ đâu, cơ hội xuất hiện dưới một hình thức khác và từ một hướng khác so với dự kiến của người mong đợi. Cơ hội thường len lỏi đằng sau một điều bất hạnh hay một thất bại tạm thời. Có lẽ đó chính là lý do khiến nhiều người không nhận ra và nắm bắt chúng kịp thời. Hơn nữa, tôi muốn làm những gì mà có thể đem lại cho Việt Nam một bộ mặt mới, đem lại cho Việt Nam được sự đánh giá cao của bạn bè trên thế giới.
PV: Nhìn vào những công việc ông cùng Thảo Nguyên Xanh đang làm, tôi thấy toàn là những việc khó. Làm những việc khó như vậy ông muốn chứng minh điều gì?
Tôi chẳng muốn chứng minh điều gì đâu! Tôi cũng muốn làm những việc dễ lắm chứ, nhưng vì việc dễ người ta làm hết rồi. (cười). Việc đó là việc bình thường, việc khó luôn luôn có sẵn! Muốn đóng góp vào sự thay đổi bộ mặt của đất nước thì có lẽ không việc nào dễ cả, nhưng tôi không ngại việc khó, đối diện với nó tôi có được quyết tâm cao.
PV: Ông đã bao giờ thất bại chưa?
Nói chưa cũng không đúng và nói đã từng cũng ko đúng. Tôi là người rất lạc quan và chủ quan. Đối với người khác có khi người ta cho là đã thất bại rồi nhưng tôi vẫn chĩ nghĩ là mình làm chưa xong mà thôi, tôi không bao giờ chán nản, tôi là người rất bền lòng.
PV: Trong các lĩnh vực kinh doanh luôn đòi hỏi phải có sự bứt phá, để khẳng định vị trí của mình. Đứng ở vị trí hôm nay, ông có thể chia sẽ về những khó khăn, thuận lợi và ông kỳ vọng gì ở những đồng nghiệp trẻ của mình?
Xã hội ngày càng phát triển, các dự án, công ty xí nghiệp ngày càng được mở rộng đồng nghĩa đi theo nó là những hệ lụy tất yếu về môi trường và các bài toán nan giải chống ô nhiễm nước, khí thải…, để nói về khó khăn thì không biết phải viết bao nhiêu trang giấy, nhưng bản thân tôi cũng gặp được nhiều thuận lợi, đó là nhờ vào sự cộng tác đắc lực của đồng nghiệp và toàn thể nhân viên trong công ty, họ là nhân tố quan trọng cho sự thành công của tôi hôm nay. Tôi trân trong và biết ơn tất cả, tôi rất kỳ vọng vào họ vì họ là tương lai để đưa Thảo Nguyên Xanh lên một tầm phát triển cao hơn, tôi tin rằng với tài sản vô giá là những kỹ sư, kiến trúc sư, chuyên viên môi trường có kinh nghiệm sẽ giúp được rất nhiều cho việc phát triển của công ty. Công ty Thảo Nguyên Xanh sẽ là của họ.
PV: Triết lý về sự thành công của ông?
Sự thành công chỉ đến với những người làm việc với niềm đam mê, chăm chỉ và quyết tâm.
PV: Cảm ơn ông đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện này. Chúc ông luôn mạnh khỏe.
“Thông tin về Công ty”
Thảo Nguyên Xanh được biết đến là một công ty chuyên tư vấn lập dự án đầu tư, tư vấn môi trường, Tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, Thiết kế, thi công, xây dựng công trình xử lý môi trường....
Thảo Nguyên Xanh được bầu chọn là top 10 công ty tư vấn hiệu quả hàng đầu việt nam. Với đội ngũ nhân viên là những kỹ sư, kiến trúc sư, kỹ thuật viên, chuyên viên… giàu kinh nghiệm.
Một số dự án tiêu biểu:
-Dự án căn hộ cao cấp quận 3
-Dự án đầu tư xây dựng sân bóng đá vũng tàu…vvv
xu ly khi thai, xu ly nuoc thai, tu van moi truong, cong ty moi truong
xu ly khi thai, xu ly nuoc thai, tu van moi truong, cong ty moi truong
xu ly khi thai, xu ly nuoc thai, tu van moi truong, cong ty moi truong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét